วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประเมินการใช้เครืองมือบล็อก

นักศึกษาที่เรียนวิชานี้ แสดงความคิดเห็นการใช้บล็อกดังนี้
 1. นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติงานทำงานส่งอาจารย์แล้วมีความคิดเห็นเป็นอย่างไร
ตอบ มีความสะดวกมาก รวดเร็ว ทันใจ จะส่งเวลาไหนก็ได้ ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตใช้เพราะบางทีเวลาในคาบเรียนน้อยไม่พอต่อการเรียนรู้ในชั้นเรียนหรือมีปัญหาในการต่อ Internet บ้างในบางครั้ง และควรไปอย่างช้า เวลาทำงานเสร็จก็จะได้ส่งเลยไม่ต้องรอส่งในคาบเรียนและให้เวลาในการส่งงาน
 2. นักศึกษาได้มีความรู้ในเรื่องบล็อกอะไรบ้าง เช่น เครื่องมือการนำเสนอ การใส่ภาพ VDEO ฯลฯ  
ตอบ     ได้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างบล็อกมากและวิธีการตกแต่งบล็อกให้สวยงามน่าสนใจ  การใช้เครื่องมือในการเสนองาน และวิธีการนำเสนองานที่หลากหลายได้วิธีการสร้างภาพสไลด์โชว์ในบล็อกเป็นการประหยัดเนื้อที่ในคอมพิวเตอร์ มีความรู้มากๆครับ
 3. นักศึกษาคิดว่ามีความสะดวกมากน้อยเพียงใดในการใช้บล็อกเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
ตอบ  ข้อดี การเรียนวิชากาจัดการในชั้นเรียนโดยวิชานี้มีความแตกต่างกับวิชาอื่นโดยอาจารย์ได้สอนความรู้ใหม่ๆ  ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ความรู้ในการทำWeb Blog เป็นของตัวเอง เพื่อใช้ในโอกาสต่อไปในการสอนแบบบรูณาการที่ทันสมัย ทันต่อโลกแห่งเทคโนโลยีและเป็นที่แลกเปลี่ยนและสะสมความรู้
          ข้อเสีย  การสอนของอาจารย์อาจจะไม่ละเอียดในด้านเนื้อหามากนัก  โดยเกิดความลำบากในการเรียน   จึงเกิดปัญหาในการเรียนและทุกคนยังไม่มีcomputerที่จะใช้งานเนื่องจากฐานะทางบ้านไม่ดีนัก  ควรจะสอนอย่างช้าๆ
        ข้อเสนอแนะ ถ้าหากอาจารย์จะสอนการใช้  Web/blog  แล้วละก็ควรที่จะหาห้องเรียนที่มีคอมพิวเตอร์พร้อมที่จะรองรับนักศึกษาที่ไม่มีคอมพิวเตอร์ในการเรียน เช่น ศูนย์ Race หรือ อาคาร 12 เพื่อประโยชน์ของนักศึกษาที่จะกอบโกยความรู้จากอาจารย์เท่าเทียมกัน
4. นักศึกษามีความพึงพอใจ ในระดับใด เช่น มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่ แสดงความคิดเห็นและประเมินในเครื่องมือหน้าบล็อกของอาจารย์เลือกตอบข้อเดียว(เลือกประเมินตามห้องและวิชาเอก)
          ตอบ มีความพอใจมากที่สุด อาจารย์เป็นคนที่ใจดีมากกับนักศึกษา เป็นคนให้ความรู้แก่นักศึกษา และอาจารย์ตรงต่อเวลาตลอดในการเข้าสอน จะให้ข้อคิดแก่นักศึกษาตลอดเป็นประจำทุกๆคาบเรียนก่อนจะปล่อย   ขอให้อาจารย์เป็นอย่างนี้ตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น